Monday, December 10, 2018

tháng 12



1.

cuối cùng thì những ngày tháng bận rộn ôm đầu cắm mặt vào máy tính cũng qua. lâu lắm mọi người ở khoa mới lại có dịp rộn ràng xì chét cùng nhau chuẩn bị một cái gì đó đến vậy. mặc dù có rất nhiều chuyện ức chế, và cũng nhiều điều còn tiếc nuối, nhưng mình tin đây sẽ là một khởi đầu thật mới, thật hứa hẹn cho cả khoa trong thời gian tới. ít nhất thì mọi người cũng trở nên thân thiết và gần gũi với nhau hơn. bản thân mình cũng cảm thấy thích lên văn phòng khoa 8 chuyện cùng mọi người hơn.


2.

cuối cùng thì mình cũng đã cho cái conference presenter được off the list. mặc dù lần này chỉ làm poster presentation chứ ko phải oral, nhưng mình thấy như vậy là cũng hiểu được quy trình phần nào rồi. từ lần sau mình hứa sẽ viết về đề tài mình thích, chứ không phải là một đề tài dễ nữa. 

qua lần này mình cũng cảm thấy mình cần nghiên cứu nhiều về quantitative data hơn. dân xã hội vốn thích mix hoặc có xu hướng thiên về qualitative. mặc dù qualitative cũng hay và khó, nhưng ko hiểu sao mình cảm thấy quantitative rất hợp với tư duy suy nghĩ của mình. hội thảo vừa rồi ngồi nghe 1 chị làm roundtable chia sẻ về data analysis của chị khi nghiên cứu listening anxiety, mình hoàn toàn bị ghiền luôn. sexy numbers. 

mình không cần một kết quả ''đẹp''. mình chỉ mong có được một quá trình phân tích thú vị, có như vậy finding mới thú vị, một finding có insight thật sự. 

hi vọng tương lai đủ vững để làm được như ngày hôm nay mong muốn.


3. 

còn 2 tuần nữa là kết thúc hk1, ở cả SP và NT. hi vọng đến lúc đó có nhiều thời gian chuẩn bị cho môn NCTM sẽ dạy trong hk sau được tốt hơn (2 năm trc dạy xong hs feedback ok nhưng mình tự thấy nó ẹ quá trời), và hoàn tất đc cái research intent để mang đi ''đánh trận'' xứ người.


4.

''A dragon lives forever but not so little boys.
Painted wings and giant rings make way for other toys.
One grey night it happened, Jackie Paper came no more
and Puff that mighty dragon, he ceased his fearless roar.

His head was bent in sorrow, green scales fell like rain.
Puff no longer went to play along the cherry lane.
Without his life-long friend, Puff could not be brave.
So Puff that mighty dragon sadly slipped into his cave. Oh!''

tối nay tình cờ nghe lại bài này, tự nhiên thấy buồn quá thể. lyrics quá đẹp, quá hay và chân thực. how could people relate this beautiful song to drugs? 

thấy bản thân mình cũng dễ khóc nữa, hehe.


No comments:

Post a Comment