Wednesday, August 29, 2018

trở lại để viết



mình nghĩ rồi cũng đến lúc mình bắt đầu phải viết lại.

trước kia viết là một niềm vui của mình. mình viết không nhất thiết phải có ai đọc, không nhất định phải có ai khen. mình viết vì đó là một cách lưu giữ lại cảm xúc của mình, để mình có thể trân trọng những gì đã đi qua trong từng khoảnh khắc cuộc sống của mình, dù có giản đơn hay bé nhỏ đến thế nào. mình cũng viết để có thể sắp xếp gọn gàng lại những suy nghĩ lung tung ngổn ngang của mình, để mỗi khi đọc lại có thể cảm nhận được bản thân đang lớn lên từng ngày ra sao.

quá nhiều chuyện đã xảy ra. quá nhiều cảm xúc cứ trôi tuột đi mất mà mình chẳng mảy may níu giữ lại suốt những năm qua. có những lúc mình muốn viết gì đó vô cùng nhưng không thể nào bắt đầu được. mọi thứ trong tâm trí mình cứ rối tung lên và mình không biết sẽ phải bắt đầu lại từ đâu, và như thế nào. mình cứ tạo hết blog này đến blog khác ở trang này đến trang khác, cuối cùng thì ngoài cái template điệu đà ra, không có site nào có nổi một bài viết đầu tiên để mở màn.

ngày hôm qua Thầy nói với mình, ''nếu em không bắt đầu thì sẽ không bao giờ viết nổi, nên cứ viết đi''.

nhân dịp mình quyết tâm hoàn thành cho xong phần abstract trong tháng 9 này, mình cũng quyết tâm viết blog lại luôn. mình hi vọng một phần con người cũ của mình ngày xưa sẽ quay trở lại với mình, khi mình bắt đầu viết lại. 

em cảm ơn Thầy ạ.



No comments:

Post a Comment